เปียโน ยูไนเต็ด ไทย (piano united thai)
 ADD Line ร้านเปียโน คลิก | โทร  063-419-1111  
ทำยังไงให้ Piano ใช้งานได้ยาวนานเเละคุ้มค่ามากที่สุด ?
Date : 17/08/2021
ถ้าถามว่า piano มีอายุใช้งานกี่ปีเเละทำอย่างไรให้การใช้งานคุ้มค่ามากที่สุด วันนี้เรามีคำตอบให้กับคุณ
คำถามที่พบบ่อยเเละเป็นคำถามยอดฮิตติดอันดับที่ผู้ซื้อ piano มักจะถามกันมากที่สุดคือ เปียโน มีอายุการใช้งานได้กี่ปี? ซึ่งหลายคนอาจไม่ทราบว่าเปียโนหนึ่งตัวนั้นมีอายุการใช้งานได้มากกว่า รถยนต์หนึ่งคันเลยทีเดียว
หรือตีเป็นตัวเลขง่ายๆ เป็น 10 ปี หรืออาจจะมากว่า10 ปีเลยก็ว่าได้ อยากทราบใช่ไหมคะว่า ทำยังไงเราถึงจะเป็น หนึ่งในนั้นที่อยากจะมี เปียโน ที่มีอายุการใช้งานที่ยาวนานเเละคุ้มค่าเเบบนั้นบ้าง วันนี้เราจะมาเเถมทริคเล็กๆน้อยๆให้กับคุณครับ
 
1. เช็ดทำความสะอาดด้วยผ้านุ่มๆ ที่สะอาด
   - ไม่ควรใช้ผ้าที่มีลักษณะเเข็งกระด้างเพราะอาจจะทำให้เกิดรอยกับเปียโนของเราได้ครับ
 
 2. อย่าใช้น้ำยาเคมีเช็ดทำความสะอาดกับเปียโน 
   -  เพราะน้ำยาเหล่านี้อาจทำให้เกิดความเสียหายกับเปียโนได้ อย่างเช่น ทำให้สีซีดจางลง หรืออาจทำให้ตัวเปียโนอาจเสียหายได้ครับ
 
 3. ระวังอย่าให้ถูกเเสงเเดดโดยตรง 
   - ไม่ควรตั้งเปียโนที่อยู้ในบริเวณที่โดนเเสงเเดดครับ เพราะอาจจะทำให้สีเปียโนของเราดูจาง เเละเก่าได้ นอกจากนี้เเสงเเดดอาจทำให้เปียโนของเรานั้นเสื่อมสภาพได้อีกด้วย
 
 4.ไม่ควรเคลื่อนย้ายเปียโนบ่อบๆ
   - เพราะการเคลื่อนย้ายเปียโนบ่อยๆอาจทำให้เกิดความเสียหายให้เเก่เปียโนได้ครับ ทางที่ดีเราควรเลือกที่ๆเหมาะสมกับการวางเปียโนไว้เลยครับ
 
5. หาผ้าคุมเปียโนสำหรับเปียโนประเภทที่ไม่มีฝาปิด
  -  เราควรหาผ้าเอาไว้คุมเปียโนเพื่อไม่ให้ฝุ่นนั้นเข้าไปที่เเป้นคีย์ของเราได้ เเละประเภทของผ้าคุมก็ควรจะเป็นผ้าที่ไม่มีขนครับ 
 
  ใช่ครับเพียงเเค่ทริคเล็กๆ เพียง 5 ข้อ ก็สามารถทำให้การใช้งานเปียโนของมีอายุการใช้งานที่ยาวนานเเละคุณก็จะสามารถใช้งานมันได้อย่างคุ้มค่าเลยครับ