เปียโน ยูไนเต็ด ไทย (piano united thai)
 ADD Line ร้านเปียโน คลิก | โทร  063-419-1111  
ควรซื้อเปียโนมือสองหรือเปียโนใหม่ดี?      
Date : 29/05/2021
อีกหนึ่งสิ่งที่กวนใจสำหรับคนที่กำลังซื้อเปียโน คือการตัดสินใจว่าจะซื้อเปียโนมือสองหรือหรือเครื่องใหม่ดี ?
 

อีกหนึ่งสิ่งที่กวนใจสำหรับคนที่กำลังซื้อเปียโน คือการตัดสินใจว่าจะซื้อเปียโนมือสองหรือหรือเครื่องใหม่ดี? นี่ถือเป็นอีกหนึ่งการตัดสินใจที่ยิ่งใหญ่ ดังนั้นเราพาคุณมาในบทความนี้ก็เพื่อรวบรวมคำแนะนำที่พิจารณาทั้งสองตัวเลือกและพิจารณาข้อดีข้อเสียของแต่ละเปียโน เพราะการซื้อเปียโนเป็นการลงทุนในระยะยาวจึงเป็นการดีที่สุดหากจะซื้อให้เหมาะสมกับความต้องการ

เปียโนอาจมีราคาแพง โดยเฉพาะแกรนด์เปียโน หรือเปียโนที่นักเปียโนมืออาชีพเลือกใช้กัน แต่ถ้าคุณไม่ได้จริงจังหรืออยู่ในตลาดเปียโนที่จะทุ่มเงินหลายพันให้กับความงามสีดำมันวาวคุณก็กำลังดูประเภทเปียโนมือสอง หรือเปียโนที่มีราคาต่ำลงกว่านั้นได้ซึ่งก็มีราคาตั้งแต่หลักพันขึ้นไป

ปัจจัยแรกที่คุณจะต้องพิจารณาเมื่อต้องซื้อเปียโนไม่ว่าจะเป็นเปียโนมือสองหรือเปียโนใหม่แกะกล่องก็ตามก็คือข้อดีและข้อเสียของทั้งเปียโนมือสองและเปียโนใหม่

ข้อดีที่สำคัญของเปียโนใหม่

- ค่าบำรุงรักษาหรือซ่อมแซมอาจถูกกว่าเปียโนมือสองหรือรุ่นเก่า ๆ เนื่องจากอะไหล่หรือวัสดุนั้นสามารถหาได้ง่ายและแน่นอนว่ามีอายุการใช้งานที่ยาวนานกว่าเปียโนมือสอง

- เปียโนใหม่ไม่มีข้อบกพร่องใด ๆ ของผลิตภัณฑ์ แต่หากคุณพบเห็นคุณจะได้รับปรับเปลี่ยนเพราะอยู่ในประกันซึ่งจะหลาย ๆ แบรนด์มีประกันให้กับลูกค้าที่ซื้อเปียโนด้วยสิ่งนี้จะปกป้องคุณทำให้คุณสบายใจ

ข้อเสียที่สำคัญของเปียโนใหม่

- คุณจะต้องใช้เงินในราคาที่สูง เพื่อซื้อเปียโนใหม่และด้วยเหตุนี้ค่าใช้จ่ายล่วงหน้าจึงมักจะค่อนข้างสูง หากร้านค้าเปียโนที่คุณเลือกซื้อสามารถเลือกการชำระเงินแบบผ่อนชำระได้ นี่อาจเป็นช่องทางที่ดีในการดำเนินการ ซึ่ง PianoUnited ของเรามีบริการผ่อนชำระให้กับลูกค้าด้วย

– ถ้าหากคุณต้องขายเปียโนของคุณภายในสองสามปีแรกของการซื้อด้วยเหตุผลอะไรของคุณก็ตามแต่ คุณจะสูญเสียเงินส่วนใหญ่ที่คุณจ่ายไป เนื่องจากค่าเสื่อมราคาของเปียโนใหม่นั้นค่อนข้างสูง

ข้อดีของเปียโนมือสอง

- ข้อได้เปรียบหลักในการซื้อเปียโนมือสองคือต้นทุนที่ลดลงอย่างเห็นได้ชัดซึ่งช่วยให้คุณประหยัดเงินได้มาก

- ด้วยเปียโนมือสอง แน่นอนว่าลักษณะและรูปแบบของเปียโนจะมาแบบคลาสสิคเก่า ๆ และมีการตกแต่งให้เลือกมากมาย ด้วยเหตุนี้มันจะทำให้การซื้อสนุกและน่าสนใจมากขึ้น

ข้อเสียของการซื้อเปียโนมือสอง

- โดยปกติการซื้อเปียโนมือสอง คุณจะไม่ได้รับการรับประกันใด ๆ สำหรับเปียโนดังกล่าวเว้นแต่คุณจะซื้อผ่านตัวแทนจำหน่ายหรือได้ซื้อการรับประกันเพิ่มจากผู้ขาย จุดนี้คุณต้องตรวจสอบกับตัวแทนจำหน่ายของคุณก่อน

- เปียโนมือสองมีค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษาที่สูงขึ้น เพราะอายุการใช้งานสั้นลงและมีโอกาสพบข้อบกพร่องมากขึ้น อย่างไรก็ตามสิ่งเหล่านี้สามารถหลีกเลี่ยงได้หากคุณได้รับการตรวจสอบโดยช่างเปียโน

- หากคุณจำเป็นต้องขายเปียโนมือสองที่คุณซื้อมา คุณจะขายในราคาที่ต่ำลงอีก เนื่องจากการส่งต่อนี้เป็นการส่งต่อถึงมือบุคคลที่สาม ที่ผู้ซื้อไม่ได้คาดหวังว่าจะมีสภาพที่ดีมากนักแต่พอใช้ได้ มันไม่เหมือนกับมือหนึ่งมามือสอง และอายุการใช้งานที่สั้นลงทำให้การขายเปียโนมือสองนั้นยากขึ้น

ตัดสินใจซื้อเปียโนมือใหม่และเปียโนมือสอง

อย่าลืมว่าปัจจัยในการเลือกซื้อไม่ได้อยู่ที่ราคาเท่านั้น แต่อยู่ที่ตัวเปียโนด้วยซึ่งเปียโนใหม่หรือเปียโนมือสองก็มีข้อดีและข้อเสียที่แตกต่างกันไป หลัก ๆ ก่อนซื้อคือคุณต้องพิจารณาความต้องการของคุณเองก่อนเป็นอันดับแรก หลังจากนั้นดูระยะการใช้งานหากคุณต้องการเปียโนที่มีอายุการใช้งานในระยะยาวเราแนะนำว่าให้ลองเลือกดูเปียโนใหม่ไปเลย หรือถ้าคุณคิดว่าคุณอาจได้เอาไปใช้อะไรมากแค่เอาไปทดลองเล่นเปียโนก่อนในระยะสั้น อาจะตัดสินใจซื้อเปียโนใหม่อีกทีก็ลองเลือกเปียโนมือสองดูเพราะด้วยราคาที่ถูกแล้วหากคุณเลือกดี ๆ คุรจะเปียโนที่มีคุณภาพมาก ๆ เนื่องจากนักเปียโนส่วนใหญ่มักให้ความสำคัญกับเปียโนของตัวเองพวกเขาจะดูและและรักษาเปียโนนั้นอย่างดี

หากคุณยังไม่สามารถตัดสินใจได้ว่าจะซื้อเปียโนใหม่ หรือเปียโนมือสองดี คุณสามารถไปที่ร้าน PianoUnited เพื่อทดลองเล่นเปียโนหรือรับคำปรึกษาเกี่ยวกับการเลือกซื้อเปียโนได้ คุณจะได้รับการบริการและการดูแลที่ดีกลับไปอย่างแน่นอน