เปียโน ยูไนเต็ด ไทย (piano united thai)
 ADD Line ร้านเปียโน คลิก | โทร  063-419-1111  
ไขข้อสงสัย คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับการซื้อเปียโน      
Date : 22/05/2021
ที่ผ่านมาหลายคนมีคำถามมากมายเกี่ยวกับการซื้อเปียโน ซึ่งทำให้เราจำเป็นต้องแนะนำพร้อมให้คำปรึกษาแก่ผู้ซื้อเปียโน
 

ที่ผ่านมาหลายคนมีคำถามมากมายเกี่ยวกับการซื้อเปียโน ซึ่งทำให้เราจำเป็นต้องแนะนำพร้อมให้คำปรึกษาแก่ผู้ซื้อเปียโน ที่ยังคงมีคำถามและข้อสงสัยบางประการก่อนที่พวกเขาจะตัดสินใจซื้อเปียโนสักเครื่อง

สิ่งที่คุณจำเป็นต้องรู้ก่อนจะซื้อเปียโน

มาเริ่มกันเลย!! มีบางสิ่งที่คนซื้อเปียโนต้องพิจารณาก่อนตัดสินใจซื้อ เนื่องจากเปียโนเป็นเครื่องดนตรีที่มีราคาสูงพอสมควร ดังนั้นก่อนจะซื้อเปียโนคุณจึงต้องรู้ว่าเปียโนที่คุณต้องการซื้อจะถูกใช้เพื่ออะไรและคุณจะใช้มันบ่อยแค่ไหนและนานแค่ไหน หากคุณไม่สามารถตอบคำถามเบื้องต้นเหล่านี้ การซื้อเปียโนของคุณจะเป็นเรื่องยากขึ้นมาเลยเชียว ตัวอย่างเช่น หากคุณต้องการซื้อเปียโนที่ใช้สำหรับการเรียนระดับเริ่มต้นสิ่งที่คุณซื้อจะแตกต่างไปจากเดิมอย่างมาก หากคุณเป็นนักดนตรีที่ประสบความสำเร็จซึ่งฝึกฝนเป็นเวลาหลายชั่วโมงต่อวัน คุณต้องแน่ใจว่างบประมาณตรงกับเป้าหมายของคุณ เป็นต้น บางทีคุณอาจจะเริ่มต้นด้วยเปียโนมือสองที่สตาร์ทในราคาไม่เท่าไร หรือเปียโนสำหรับนักเปียโนโดยเฉพาะในราคาหลายหมื่น เพื่อประสิทธิภาพในการใช้งานและอายุของเปียโน อย่าลืมดูการคุ้มครองหรือการรับประกันของร้านค้าเปียโน แม้กระทั่งสิทธิพิเศษต่าง ๆ บางร้นอาจมีคอร์สสอนเปียโนเบื้องต้นให้กับคุณก็ได้ อย่างไรก็ตามการซื้อเปียโนต้องเกิดจากผู้ซื้อ ทีควรทดลองเล่นและมั่นใจว่าเปียโนที่คุณเลือกเป็นเปียโนที่มีประสิทธิภาพ

คุณจะซื้อเปียโนที่ดีได้อย่างไร?

เมื่อคุณรู้แล้วว่า คุณต้องใช้เปียโนเพื่ออะไร คุณก็ควรเลือกซื้อสินค้าตามความต้องการของคุณ

แน่นอนว่าใคร ๆ ก็มักจะเลือกซื้อเปียโนแบรนด์ดัง ๆ เพราะน่าเชื่อถือและไว้ใจได้มากกว่าแบรนด์อื่น ซึ่งแบรนด์เปียโนที่ได้รับความนิยมและได้พบเห็นตั้งแต่ยังเรียนอยู่ประถมก็คือ Yamaha หรือ Kawaii เป็นต้น เปียโนแต่ละรุ่นจะมีราคาแตกต่างกันไปตามวัสดุที่ใช้และฟังก์ชั่น หากคุณเป็นคนหนึ่งที่เพิ่งเริ่มต้นและมีงบประมาณที่จำกัด ก็อาจจะมองไปที่ Yamaha หรือดูแบรนด์อื่น ๆ ที่คุ้มค่ากับตัวคุณเอง

เปียโนที่ดีที่สุดสำหรับผู้เริ่มต้น?

แน่นอนว่าไม่มีแบรนด์ไหนที่ดีที่สุดอยู่แล้ว แต่สำหรับมือใหม่ควรใช้สติวัดความต้องการ และดูงบประมาณของตนเองก่อน สำหรับการฝึกฝนหรือจะเล่นเป็นครั้งคราวเราคิดว่าไม่จำเป็นที่จะต้องซื้อเปียดนราคาแพงระดับที่มืออาชีพเขาใช้กัน เพราะพอผ่านไปอีกปีสองปี ถ้าคุณจริงจังกับการเล่นเปียโนคุณจะมีความอยากได้รุ่นใหม่หรือรุ่นที่ดีมากกว่าเดิม

 

ควรซื้อเปียโนใหม่หรือเปียโนมือสอง?

ข้อนี้ขึ้นอยู่กับความต้องการของคุณจริง ๆ หากคุณเพิ่งเริ่มต้นคุณจะพบว่าการใช้เปียโนมือสองนั้นดี ก็ลองปรึกษาคนที่ชำนาญด้านเปียโน หรือรู้เรื่องเปียโนและสามารถเปรียบเทียบให้คุณเห็นได้ว่าคุณควรซื้อมันกลับไปหรือไม่

เปียโนไฟฟ้า (Digital Piano) ให้เสียงเหมือนอัพไรท์เปียโน (Upright) หรือไม่?

คุณภาพของเปียโนไฟฟ้ากับอัพไรท์เปียโนมีราคาสูงต่ำพอ ๆ กับเปียโนธรรมดาทั่วไปด้วยซ้ำ แต่การให้เสียงก็อาจยังไม่ดีเหมือนกับอัพไรท์เปียโน ฉะนั้นถ้าผู้เริ่มต้นอยากมีเปียโนก็อาจจะลองใช่เปียโนไฟฟ้าไปก่อนก็ได้

 

เปียโนถือเป็นการลงทุนที่ดีหรือไม่?

เรามักจะได้ยินว่าเปียโนเป็นการลงทุนที่ดี นี่เป็นสิ่งที่อยู่ในสายตาของคนดูจริง ๆ เพราะการซื้อเปียโนหนึ่งเครื่องคุณสามารถเก็บไว้ส่งต่อให้กับรุ่นลูกรุ่นหลานได้ หากคุณมีการดูแลและเก็บรักษาอย่างดี เปียโนถือเป็นมรดกตกทอดที่สามารถสร้างประโยชน์ให้กับคนรุ่นหลังได้

จากข้อสงสัยที่เราได้กล่าวไปข้างต้น เป็นการตอบแบบแนะนำเบื้องต้นเท่านั้น เพราะการตัดสินใจซื้อเปียโนมันขึ้นอยู่กับความต้องการและงบประมาณของคุณ เราหวังว่าคุณจะได้เปียโนที่ถูกใจและสมกับความต้องการของคุณ