เปียโน ยูไนเต็ด ไทย (piano united thai)
 ADD Line ร้านเปียโน คลิก | โทร  063-419-1111  
ประโยชน์ของการเล่นเปียโน สำหรับคนวัยทำงาน      
Date : 16/05/2021
ในโลกของเครื่องดนตรี ไม่มีคำว่าสายเกินไปที่จะเรียนรู้ ถ้าคุณมัวแต่ถามคำถามว่าเล่นดนตรีแล้วจะได้ประโยชน์อะไร
 

ในโลกของเครื่องดนตรี ไม่มีคำว่าสายเกินไปที่จะเรียนรู้ ถ้าคุณมัวแต่ถามคำถามว่าเล่นดนตรีแล้วจะได้ประโยชน์อะไร กลับกันลองถามตัวเองดูว่าทำไมคุณถึงไม่เลนเครื่องดนตรี? มันไม่ใช่เรื่องยากถ้าคุณอยากเพลิดเพลินไปกับเสียงเพลงที่ถูกบรรเลงโดยคุณ

 

ในปัจจุบันไม่ว่าคนอายุเท่าไร ก็ต่างหันมาให้ความสนใจกับเครื่องดนตรีมากขึ้น เพราะพวกเขาเข้าใจโลกมากขึ้นว่าบทเรียนบางตำราไม่ได้มีไว้สำหรับเด็กเท่านั้น ไม่มีวันสายเกินไปที่จะเรียนรู้ แม้ว่าการเรียนเปียโนมีประโยชน์ต่อเด็กเล็ก แต่ก็มีประโยชน์ต่อผู้ใหญ่เช่นกัน ในความเป็นจริงความเป็นผู้ใหญ่ยังได้เปรียบกว่าเด็กด้วยซ้ำ โดยเฉพาะกับเปียโนที่ไม่จำกัดอายุของผู้เล่น ดังนั้นไม่ว่าคุณจะมีอายุเท่าไรก็สามารถเริ่มเล่นเปียโนได้ มาดูกันว่าคุณจะได้รับประโยชน์อะไรจากการเล่นเปียโนบ้าง นี่คือเหตุผลในการเริ่มเรียนรู้ตอนนี้

 

เปียโนช่วยเรื่องความจำ

 

ที่เขาบอกกันว่าเครื่องดนตรีจะช่วยเรื่องความจำนั้นไม่ใช่เรื่องโกหก เพราะหลาย ๆ การวิจัยก็บอกแบบนั้นว่าเครื่องดนตรีโดยเฉพาะเปียโนช่วยเพิ่มความทรงจำได้ แม้กระทั่งผู้สูงอายุก็ตาม เปียโนช่วยทำให้คุณผ่อนคลายและมีความเข้าใจในหลาย ๆ เรื่องง่ายมากขึ้น

 

เปียโนเพิ่มทักษะ

 

การที่หูของคุณได้รับรู้เสียง หมายความว่าคุณมีความเข้าใจอย่างมากเกี่ยวกับสิ่งที่คุณทำและได้ยิน นอกจากนี้ยังหมายความว่าคุณสามารถผสมผสานเสียงกับผู้อื่นและคุณสามารถรักษาจังหวะให้คงที่ได้ การเล่นเปียโนช่วยให้คุณพัฒนาทั้งทักษะการได้ยินและเสียงเพลง ดังนั้นอย่าปล่อยให้ตัวคุณขาดทักษะทางการได้ยิน หากคุณเรียนรู้การเล่นเปียโนคุณจะได้เรียนรู้วิธีการฟังเพลงและร้องเพลงได้ดีขึ้นด้วย

 

ลดความเครียดและความกังวลของคุณ

 

การเล่นเปียโนช่วยลดความเครียด และภาวะซึมเศร้าได้ เสียงของเปียโนจะทำให้ผู้เล่นรู้สึกสงบและลดความต้องการที่คลุกกรุ่นอยู่ภายในได้ นอกจากนี้ยังทำให้คุณได้สัมผัสกับบทเพลงใหม่ ซึ่งจะทำให้คุณรู้สึกเพลิดเพลินไปกับเสียงเพลงและลืมความเครียดและความกังวลไปได้ชั่วขณะ

 

เปียโนเพิ่มความสุขของคุณ

 

การเล่นเปียโนทำได้มากกว่าการขจัดอารมณ์เชิงลบ เพราะมันจะแทนที่สิ่งเหล่านั้นด้วยอารมณ์เชิงบวก หากคุณได้ดูภาพยนตร์หรือหนังพวกเขามักจะใช้เสียงเพลงจากเปียโนให้คุณรู้สึกเพลิดเพลิน และถ้าคุณได้สัมผัสเปียโนคุณจะพบความความสุขที่เสียงเพลงมอบให้คุณ

 

เปียโนทำให้คุณเพิ่มความมั่นใจในตัวเอง 

 

หากคุณเป็นคนขี้อายและวิตกกังวล คุณต้องการเอาชนะความรู้สึกนั้นหรือไม่? การเล่นเปียโนจะสร้างความมั่นใจให้กับคุณได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการทำเช่นนี้จะช่วยให้คุณสามารถเอาชนะความประหม่าได้ดีขึ้นมากเลยทีเดียว เปียโนจะทำให้คุณไม่ต้องมองไปที่ผู้ชมหรือใช้เสียงของคุณตลอดเวลา

 

เปียโนเพิ่มความแข็งแรงให้กับมือของคุณ

 

การเล่นเปียโนก็เหมือนกับการเอานิ้วเข้ายิม ในขณะที่คุณฝึกฝนเป็นประจำนิ้วของคุณจะแข็งแรงขึ้นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ความเร็วของนิ้วก็จะเพิ่มขึ้นด้วย แต่ความแข็งแกร่งและความเร็วเพียงอย่างเดียวจะไม่ใช่รางวัลที่ยิ่งใหญ่ที่สุด

 

เปียโนช่วยคุณเข้าสังคมได้ง่ายมากขึ้น

 

การเล่นเปียโนไม่เพียง แต่ช่วยให้คุณดีขึ้นในด้านจิตใจและอารมณ์เท่านั้น แต่ยังเชื่อมโยงคุณกับผู้คนและโลกรอบตัวคุณด้วย

 

ยกระดับทักษะการเล่นหลายอย่างของคุณ

 

การเล่นเปียโนจะฝึกให้คุณจดจ่อกับหลาย ๆ สิ่งเช่นกลยุทธ์การเล่น เป็นต้น เมื่อคุณเล่นเปียโนดวงตาของคุณจะอ่านโน้ตเพลง ส่วนมือของคุณเคลื่อนไปในทิศทางที่แยกจากกัน นิ้วของคุณก็ต้องกดหลายปุ่มพร้อมกันและเท้าของคุณก็กดแป้นเหยียบ ทั้งหมดนี้ก็คือการทำงานหลายอย่างที่คุณจะได้จากการเล่นเปียโน

 

เปียโนทำให้คุณกลายเป็นผู้ฟังที่ดีขึ้น

 

เปียโนเป็นหนึ่งในเครื่องดนตรีที่ต้องอาศัยทักษะทางการได้ยิน เมื่อคุณได้เล่นเปียโนคุณจะมีประสบการณ์ที่จะทำให้คุณเป็นผู้ฟังที่ดีมากขึ้น นอกจากนี้ยังสามารถพัฒนาความามารถในการตีความอารมณ์ผู้อื่นได้อีกด้วย

 

เปียโนช่วยในการแต่งเพลง

 

เราจะเห็นคนใช้เปียโนเป็นหนึ่งในเครื่องดนตรีที่ใช้ในการทำเพลง โดยเฉพาะเปียโนไฟฟ้า คุณสามารถบันทึกท่วงทำนองและเสียงประสานลงในซอฟต์แวร์นี้ได้โดยตรงในขณะที่คุณเล่นปุ่มต่าง ๆ เรียกได้ว่าเป็นเครื่องดนตรีที่ขาดไปไม่ได้สำหรับนักแต่งเพลง

 

เปียโนทำให้คุณกลายเป็นคนที่สมบูรณ์มากขึ้น

 

หากชีวิตของคุณเหมือนมีชิ้นส่วนที่ขาดหายไป ดนตรีเป็นอีกหนึ่งในชิ้นงานที่รอให้ส่วนที่หายผุดขึ้นมา การเล่นเปียโนช่วยทำให้คุณเป็นคนที่มีจิตใจที่ดี สามารถอารมณ์และร่างกายให้เข้ากับผู้คนในสังคมได้ดีขึ้น หากคุณไม่เคยเรียนรู้ที่จะเล่นคุณก็จะขาดโอกาส ที่คุณจะไม่ได้สัมผัสกับความสุขและความสำเร็จที่อาจเป็นของคุณ

 

เปียโนทำให้คุณค้นพบโอกาสใหม่ ๆ 

 

การเล่นเปียโนเป็นเหมือนประตูที่นำไปสู่ประตูแห่งโอกาสอื่น ๆ ที่คาดไม่ถึง ไม่ว่าจะเป็นการเปิดโอกาสให้เราได้รู้จักนักเปียโนที่มีชื่อเสียง ทำให้เรามีแรงบันดาลใจในการเล่นเปียโน หรือแม้แต่การรู้จักผู้คนใหม่ ๆ ที่ชื่นชอบในเปียโนเหมือนกัน ถ้าคุณไม่เปิดโอกาสให้ตัวคุณรู้สิ่งใหม่ ๆ ชีวิตของคุณก็จะวนลูปเดิม ในบางครั้งเปียโนอาจทำให้คุณชื่นชอบเสียงเพลงมากกว่าเดิมด้วยซ้ำ