เปียโน ยูไนเต็ด ไทย (piano united thai)
 ADD Line ร้านเปียโน คลิก | โทร  063-419-1111  
เหตุผลที่ทำให้คนตกหลุมรักในเปียโน โดยไม่อาจปฏิเสธได้      
Date : 04/05/2021
ในโลกของเสียงเพลงและเครื่องดนตรี มีอุปกรณ์หลากหลายชนิดที่ประกอบกันทำให้โลกมีเสียงเพลง และคุณปฏิเสธไม่ได้ว่าเครื่องดนตรีอย่างเปียโนคือราชา

เพราะไม่มีเครื่องดนตรียกเว้นเสียงของมนุษย์ที่มีผลต่อดนตรีและเพลง เนื่องจากความสามารถของเปียโนที่เข้าได้กับทุกเครื่องดนตรีหรือแม้แต่เสียงของมนุษย์เอง เราจะเห็นว่าเวลาเรียนร้องเพลงเรายังใช้เปียโนเป็นส่วนประกอบเลย ฉะนั้นเปียโนถือเป็นเครื่องดนตรีหลักที่ทำให้คนตกหลุมรักได้ง่ายกว่าดนตรีประเภทอื่น ๆ 

 

เปียโนเป็นเครื่องดนตรีที่ถูกคิดค้นและลร้างขึ้นในช่วงต้นศตวรรษที่ 18 โดย Bartolomeo Christofori ทำให้เราสามารถใช้เปียโนได้ ทำให้ช่วงนั้นหลาย ๆ บ้านมีเปียโนไว้ในบ้านเพื่อบรรเลงเพลง ก่อนการถือกำเนิดของวิทยุเปียโนเป็นสื่อบันเทิงหลักของบ้าน อีกอย่างเปียโนเป็นเครื่องดนตรีที่เล่นง่าย จึงเป็นที่ชอบชื่นชอบของใครหลาย ๆ คนในการเริ่มเรียนดนตรี ซึ่งต่อไปนี้คือเหตุผลที่ทำไมผู้คนถึงได้หลงรักและคลั่งไคล้ในดนตรี ถ้าคุณคิดเหมือนเหตุผลที่เราจะกล่าวถึงต่อไปนี้ นั่นอาจแปลว่าคุณรักเปียโนเหมือนกันกับเรา

 

เปียโนมอบความสนุก

การเล่นเปียโนถือเป็นความสนุกอย่างหนึ่งในยุคที่คนเราไม่ได้ถูกครอบงำด้วยอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เหือนในปัจจุบัน แต่แม้ว่าในยุคดิจิทัลจะเข้ามากลบเครื่องดนตรีให้ลดลงแต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าเปียโนยังเป็นเครื่องดนตรีหนึ่งที่ยังคงได้รับความนิยมในหมู่เด็ก ๆ การเล่นเปียโนจึงถือเป็นอ่านอดิเรกที่พบได้บ่อยมาก ๆ พอกับเครื่องดนตรีชนิดอื่น ๆ อย่างกีตาร์ กลอง เป็นต้น ดังนั้นเปียโนเป็นดนตรีสากล ที่หากคุณลงทุนไปกับมันแล้วคุณจะได้พบกับการเล่นที่มีความสุขจากการสร้างเสียงประสานและท่วงทำนองที่ไพเราะ 

 

เปียโนสร้างเสียงดนตรีที่ไพเราะ

เสียงที่ถูกสร้างขึ้นจากเปียโนจะไม่เหมือนกับสิ่งอื่น เพราะเปียโนมีความสามารถในการทำให้เกิดเสียงที่ไพเราะตั้งแต่เริ่มยังเสียงหายไป แม้ว่าจะมีเครื่องดนตรีชนิดอื่นที่ให้เสียงใกล้เคียงกับเปียโน เนื่องจากตัวของเปียโนเองทั้งโทนเสียงและส่วนอื่น ๆ ที่ยังถือว่ามีความคล้ายคลึงกับเสียงของมนุษย์มากที่สุด หากสงสัยลองไปเปิดฟังเสียงสด ๆ ของเปียโนได้หรือจะเข้าไปทดลองเล่นเปียโนพร้อมรับคำแนะนำได้ที่ Piano United

 

รูปลักษณ์ของเปียโนมีความสมบูรณ์และสวยงาม

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเปียโนนั้นดูดีมีระดับ มีความสง่างามในตัวของมันเอง สามารถไปวางไว้ในห้องไหนของบ้านก็ได้ โดยไม่ทำให้บ้านดูจืดชืด ด้วยสีของเปียโนอย่าสีน้ำตาลหรือสีดำจะสร้างความโดดเด่น ทำให้บ้านดูดีขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ อย่างไรก็ตามตัวเปียโนถูกสร้างมาโดยนึกถึงความสวยงามในการจัดวางอยู่แล้วเพราะเป็นเครื่องดนตรีอีกหนึ่งชินที่จะใช้ในงานหรือเวทีที่สำคัญ ๆ อีกด้วย

 

เปียโนช่วยพัฒนาการด้านสมอง 

ปกติแล้วเสียงเพลงเป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบที่มีผลต่อการพัฒนาการทางด้านสมอง โดยเฉพาะกับเด็ก ๆ อย่างการไล่โน้ตและแยกเสียงโน้ตในเปียโน นั่นเพราะเปียโนดีต่อสมองและการทำงานโดยรวมของร่างกาย ซึ่งได้รับการพิสูจน์แล้วว่าการเปลี่ยนแปลงและการปรับปรุงพัฒนาการด้านสมองให้ดีขึ้นนั้นมาจากการเล่นดนตรีด้วย เพราะเครื่องดนตรีสามารถช่วยกระตุ้นสมองของคุณได้มากกว่ากิจกรรมชนิดอื่น ๆ นอกจากนี้การเล่นดนตรียังเป็นการปลดปล่อยจิตใจที่ดีที่สุดอีกทั้งยังช่วยควบคุมอวัยวะและการทำงานของร่างกายได้อีกด้วย

 

เปียโนดีต่อสุขภาพจิตและอารมณ์

การนั่งเล่นเปียโนจะทำให้อารมณ์และความรู้สึกของคุณนั้นคงที่เหมือนได้รับการปลดปล่อย ทำให้จิตใจสงบเกิดสมาธิและความคิดสร้างสรรค์ แม้ว่าการเล่นดนตรีให้เป็นเพลง คุณจำเป็นต้องจำตัวโน้ตของแต่ละเพลงให้ได้แต่เปียโนนั้นคุณไม่จำเป็นต้องเรียนรู้อะไรมากนัก เพียงแค่กดปุ่มไปที่แป้นของเปียโนคุณก็จะได้เสียงเพลงอันไพเราะแม้ว่าคุณจะกดมั่วก็ตาม เปียโนเป็นเครื่องดนตรีที่เล่นง่ายที่สุดหากคุณต้องการเรียนรู้ด้านดนตรี

 

เปียโนเหมาะแก่การเรียนรู้

การเรียนเปียโนเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการเรียนดนตรีและการเรียนรู้ทฤษฎีของเครื่องดนตรี ซึ่งแตกต่างจากเครื่องดนตรีประเภทอื่น ๆ ยกเว้นเครื่องดนตรีอย่างระนาดหรือกีตาร์ที่ก็เหมาะกับการเรียนรู้เช่นเดียวกัน แต่เปียโนเป็นเปียโนที่คุณสามารถมองไปที่โน้ตแล้วเล่นต่อไปได้ เพราะคุณสามารถจับแต่ละเสียงของโน้ตได้ตามนิ้วของคุณ นอกจากนี้เปียโนยังมีการจัดวางในโทนสีขาวดำที่ทำให้มองเห็นได้ชัดเจนทำให้ง่ายต่อการดูว่าคุณกำลังกดไปที่แป้นไหนโน้ตไหน การเรียนเปียโนยังทำให้การเรียนรู้เครื่องดนตรีอื่น ๆ ได้ง่ายกว่าด้วย

 

มีเหตุผลมากมายที่ทำให้คนคนหนึ่งตกหลุมรักในเปียโน แต่นี่คือสิ่งที่เรายกตัวอย่างมาเพื่อให้คุณเข้าใจว่า เราสามารถตกหลุมรักเปียโนได้โดยที่เราไม่ทันตั้งตัว หากคุณกำลังอยากเป็นเจ้าของเครื่องดนตรีชั้นดีนี้ แต่กำลังลังเลและคิดว่าจะซื้อเปียโนที่ดีและเหมาะสมกับตัวคุณเองได้จากที่ไหน Piano United มีเปียโนให้คุณได้ทดลองเล่น เรามีเปียโนทุกขนาดหลายหลายยี่ห้อที่เหมาะกับความต้องการของลูกค้าและงบประมาณของคุณ ไม่ว่าคุณจะเป็นผู้ที่พึ่งหัดเล่นเปียโนหรือผู้เชี่ยวชาญด้านเปียโนมาก่อนอย่าลืมนึกถึงติดต่อเรา คุณจะได้รับเปียโนที่มีคุณภาพกลับไปแน่นอน