เปียโน ยูไนเต็ด ไทย (piano united thai)
 ADD Line ร้านเปียโน คลิก | โทร  063-419-1111  
ทำไมการซื้อ Grand Piano ถึงคุ้มค่า?      
Date : 13/04/2021
การตัดสินใจซื้อเปียโนสักตัว อาจเป็นเรื่องที่ทำให้หลายคนตัดสินใจยากมาก ๆ เพราะเปียโนไม่เหมือนสินค้าทั่วไป
 

การตัดสินใจซื้อเปียโนสักตัว อาจเป็นเรื่องที่ทำให้หลายคนตัดสินใจยากมาก ๆ เพราะเปียโนไม่เหมือนสินค้าทั่วไปที่สัมผัสแล้วจะรู้เลยว่าดีหรือไม่ดี ชอบหรือไม่ชอบ เนื่องจากเปียโนมีตัวเลือกให้คุณได้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเปียโนไฟฟ้า และอัพไรท์เปียโน หรือจะเป็นเปียโนที่แพงที่สุดอย่างแกรนด์เปียโน ซึ่งการที่จะให้คนหัดเล่นเปียโนมานั่งเปรียบเทียบระหว่างแกรนด์เปียโนและเปียโนที่ถูกกว่าหรือเปียโนอื่นที่มีขนาดเล้กกว่านั้นมันค่อนข้างจะเป็นเรื่องยากสำหรับนักดนตรีมือใหม่ ทำให้หลายคนสงสัยว่าการซื้อแกรนด์เปียโนนั้นคุ้มค่าหรือไม่

หากใครถามว่าเปียโนอย่าง Grand Piano คุ้มค่าหรือไม่ คำตอบของมันก็มีไม่มาก เพราะถ้าคุณเลือกใช้ให้ตรงความต้องการของตัวเองแกรนด์เปียโนคุ้มค่า เพราะเปียโนประเภทนี้จะมอบประสบการณ์การเล่นเปียโนที่ละเอียดอ่อนกว่าเปียโนรูปแบบอื่น ๆ เพราะสร้างขึ้นดวยวัสดุที่ดีกว่าซึ่งให้คุณภาพเสียง และความทนทานได้ดีกว่า

และเพื่อให้คุณเข้าใจได้ดีขึ้นว่าเหตุใดแกรนด์เปียโนจึงคุ้มค่า วันนี้เราได้เตรียมสิ่งที่จำเป็นสำหรับคุณ สิ่งนี้จะช่วยให้คุณเข้าใจได้ดีขึ้นว่าจะต้องทำอย่างไรเมื่อต้องเลือกซื้อเปียโน

Grand Pianos มีแอคชั่นที่ดีกว่า

     แอคชั่น (Action) เป็นส่วนหนึ่งของเปียโนที่ทำให้เปียโนเล่นเป็นทำนองเพลงและเป็นเสียงประสานหรือเล่นเป็นคอร์ดได้ ใครหลาย ๆ คนมักบอกว่าในแกรนด์เปียโนมีแอคชั่นดีกว่าเปียโนประเภทอื่น ๆ ซึ้งเหตุผลที่ดีที่สุดประการหนึ่งในการซื้อแกรนด์เปียโนคือกลไกการเล่นของแกรนด์เปียโนที่มีการเคลื่อนไหวดีกว่าอัพไรท์เปียโนหรือเปียโนไฟฟ้าอย่างเห็นได้ชัด เนื่องจากแกรนด์เปียโนใช้ตัวตีสายที่เป็นค้อนที่มีลักษณะช่วยให้สามารถทำซ้ำได้อย่างรวดเร็ว

Grand Piano ให้เสียงดีดีกว่าเปียโนอื่น ๆ 

 ทุกคนคงทราบกันดีว่าเปียโนเป็นเครื่องดนตรีที่ยอดเยี่ยมและมีชื่อเสียงในด้านเสียงที่เป็นเอกลักษณ์ หลาย ๆเพลงจึงใช้เปียโนเป็นส่วนประกอบในการทำทำนอง และเมื่อนำไปเปรียบเทียบกับเปียโนอะคูสติกกับเปียโนไฟฟ้าไม่มีสิ่งใดทดแทนแกรนด์เปียโนได้ดีที่สุด  เมื่อค้อนกระทบสายมันจะปล่อยทันทีเพื่อให้เปียโนสร้างโทนเสียงได้หลากหลาย นอกจากนี้ถ้านักเปียโนกดปุ่มค้างไว้  ค้อนจะตีเสียงแล้วปล่อย แต่เสียงของเปียโนยังคงอยู่

อีกทั้งแกรนด์เปียโนให้โทนเสียงที่นุ่มลึกและสมบูรณ์กว่าอัพไรท์เปียโน  สิ่งนี้เกี่ยวข้องกับชิ้นส่วนที่ใช้ประกอบเป็นแกรนด์เปียโน ไม่ว่าจะเป็รูปร่างและขนาดของมัน นั่นจึงอาจทำให้เสียงของแกรนด์เปียโนดีกว่าเมื่อเทียบกับเปียโนชนิดอื่น ๆ 

คันเหยียบของแกรนด์เปียโน

ในส่วนอัพไรท์เปียโนจะมีคันเหยียบเพียง 2 อัน และเปียโนบางชนิดก็มีแป้นคันเหยียบเพียงอันเดียว ถึงแม้ว่าคุณจะสามรรถซื้อคันเหยียบเพิ่มได้ แต่ถ้ามีครบ 3 คันเหยียบอย่างแกรนด์เปียโนไม่ดีกว่าหรอ เนื่องจากการมีแป้นเหยียบทั้งสามเป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับการสร้างเสียง อย่างคันเหยียบบางอันก็เป็นคันเหยียบที่ทำให้เปียโนมีเสียงที่น่าสนใจช่วยให้นักเปียโนบรรเลงทำนองได้ดีขึ้น และบางคันเหยียบก็ทำให้โทนเสียงนุ่มนวลราวกับว่าคุณมีผ้าขนหนูคลุมลำโพงอยู่  แป้นเหยียบเหล่านี้สามารถสร้างโทนเสียงที่น่าทึ่ง

Grand Piano เป็นเปียโนที่ดึงดูดสายตา

 เปียโนเป็นเครื่องดนตรีขนาดใหญ่และอาจกลายเป็นส่วนใหญ่ในบ้านของคุณได้ ในบางครั้งเปียโนก็เป็นเฟอร์นิเจอร์ที่จำเป็นสำหรับบางคนดังนั้นแกรนด์เปียโนจึงมักจะดึงดูดสายตาได้มากกว่า เนื่องจากแกรนด์เปียโนมีการออกแบบที่ทำให้ดูหรูหรา  มีสีเข้มเรียบและมันวาว  เมื่ออยู่ในบ้านของคุณจะถือว่าเป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นยอดเยี่ยมเลยทีเดียว

แต่ในบางบ้าน อัพไรท์เปียโนจะทำงานได้ดีกว่าแกรนด์เปียโน  ขึ้นอยู่กับว่าคุณมีพื้นที่ขนาดไหนการออกแบบบ้านของคุณและมีความสำคัญกับคุณในระยะยาวหรือไม่

 แม้ว่าแกรนด์เปียโนจะคุ้มค่าสำหรับคนส่วนใหญ่ แต่ก็มีบางสถานการณ์ที่อาจไม่เหมาะกับคุณที่สุด  อย่างเช่นขนาด, ราคา, ค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาและการใช้งานของคุณเอง ฉะนั้นก่อนซื้อเปียโนสักตัวคุณอาจต้องได้รับคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อให้คุณได้รับเปียโนที่ดีที่สุด ทดลองใช้เปียโนและรับคำปรึกษาเกี่ยวกับเปียโนได้ที่ Piano United โทร : 063-419-1111