เปียโน ยูไนเต็ด ไทย (piano united thai)
 ADD Line ร้านเปียโน คลิก | โทร  063-419-1111  
"รู้หรือไม่ YAMAHA มอเตอร์ไซค์ กับ เปียโน ต่างกันตรงไหน"
Date : 02/11/2023

ทุกคนเคยสงสัยไหมว่า Yamaha ที่ขายเครื่องดนตรีเกี่ยวอะไรกับ Yamaha ที่ขายมอเตอร์ไซค์แล้วในยุคที่มีหลายบริษัทเครื่องดนตรีต้องปิดตัวลง

 

 

 

 

ในความจริงแล้วทั้ง 2 ที่มีเจ้าของเดียวกัน คือ บริษัท Nippon Gakki ก่อนที่จะแยกบริษัท

ซึ่ง Yamaha Corporation จะทำธุรกิจเกี่ยวกับเครื่องดนตรีและส่วน Yamaha Motor จะทำธุรกิจเกี่ยวกับรถจักรยานยนต์ โดยในปัจจุบัน Yamaha Corporation ถือหุ้นใน Yamaha Motor เป็นสัดส่วน 9.9%

แล้ว Yamaha เริ่มขายอะไรก่อนกัน?

Yamaha นั้นเริ่มมาจากการผลิตเครื่องดนตรีก่อน ในปี ค.ศ. 1887 และได้หันมาผลิตจักรยานยนต์ในช่วงหลังสงครามโลกครั้งที่ 2  ซึ่งเอกลักษณ์ของโลโก้ Yamaha มีลักษณะเป็น ส้อมเสียง 3 ชิ้นไขว้กัน เพราะจุดเริ่มต้นที่มาจากการผลิตเครื่องดนตรีเป็นสิ่งแรกสิ่งที่น่าสนใจก็คือ ยอดขายเครื่องดนตรีที่ Yamaha ขายได้นั้นเป็นเครื่องดนตรีแบบดิจิทัลมากขึ้น เช่น เปียโนไฟฟ้า และ คีย์บอร์ด คิดเป็นสัดส่วนมากถึง 32% ของรายได้เครื่องดนตรีทั้งหมดและยอดขายของ Yamaha ส่วนใหญ่ในปัจจุบันนั้น จะอยู่ที่ประเทศจีน และ สหรัฐอเมริกา

ด้วยยุคสมัยที่เปลี่ยนไป ทิศทางการเล่นดนตรีก็เปลี่ยนแปลงไปด้วย   จากเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าขึ้น ส่งผลให้มีเครื่องดนตรีแบบดิจิทัลเกิดขึ้นอีกมากมาย อย่างในกรณี Yamaha สามารถปรับตัวได้ทัน ทำให้ในปัจจุบัน Yamaha สามารถครองสัดส่วนตลาดเครื่องดนตรีโลกถึง 24%