เปียโน ยูไนเต็ด ไทย (piano united thai)
 ADD Line ร้านเปียโน คลิก | โทร  063-419-1111  
เปิดตัวเปียโนไฟฟ้ารุ่นใหม่ของ YAMAHA (รุ่น P-145)
Date : 23/08/2023

เปิดตัวใหม่กับเปียโนดิจิตอล P-145 ของ Yamaha เป็นที่ชื่นชอบของผู้เล่นเปียโนทั่วโลกที่ต้องการสัมผัสที่ให้ความรู้สึกสบายของเปียโนอะคูสติกในตัวเครื่องที่มีขนาดเล็กพกพาสะดวกมากขึ้นให้กับคุณ

เปียโนดิจิตอล P ซีรีส์ ของ Yamaha เป็นที่ชื่นชอบของผู้เล่นเปียโนทั่วโลกที่ต้องการสัมผัสที่ให้ความรู้สึกสบายของเปียโนอะคูสติกในตัวเครื่องที่มีขนาดเล็กพกพาสะดวกมากขึ้นและมีน้ำหนักเบา P-145 มีจำนวนคุณสมบัติน้อยที่สุดใน P ซีรีส์ โดยมุ่งเน้นความสามารถในการเล่นและประสบการณ์ที่สมจริงด้วยการออกแบบที่เรียบง่ายและใช้งานง่าย

เปียโนไฟฟ้า  P-145 รุ่นออกแบบใหม่ทั้งหมดมีตัวเครื่องให้สั้นกว่ามากและบางกว่ารุ่นก่อนหน้า มีความเรียบง่ายแต่ทันสมัยมากขึ้นและมีขนาดกะทัดรัด คีย์บอร์ด GHC (Graded Hammer Compact) ใหม่ (88 คีย์) ที่พัฒนาขึ้นใหม่ล่าสุดผลิตขึ้นโดยไม่ลดทอนมาตรฐานและให้สัมผัสในการเล่นแบบเดียวกันกับเปียโนอะคูสติกแบบมีน้ำหนักคีย์เหมือนกับคีย์ของ GHS (Graded Hammer Standard) ที่ใช้ในรุ่นก่อนหน้าของ P ซีรีส์

คีย์บอร์ด GHC ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นใหม่ล่าสุดจะให้สัมผัสในการเล่นที่สมจริง

หนึ่งในความกังวลหลักๆ ของผู้เล่นเปียโนเมื่อซื้อหาเปียโนดิจิตอลเกี่ยวข้องกับสัมผัสของคีย์บอร์ดขณะที่ผู้เล่นกำลังเล่น สิ่งที่ผู้เล่นกังวลอย่างมากได้แก่ ผู้เล่นจะรู้สึกถึงน้ำหนักของคีย์ที่ปลายนิ้่วเหมือนกับคีย์บอร์ดเปียโนอะคูสติกแบบมีน้ำหนักคีย์หรือไม่ คีย์บอร์ดจะตอบสนองอย่างแม่นยำเมื่อเล่นเร็วขึ้นหรือไม่ ความหนักเบาของคีย์ที่เล่นและเสียงที่ได้จะเกิดความไม่สอดคล้องกันหรือไม่ และคีย์บอร์ดนี้มีช่วงไดนามิกเบาดังที่เพียงพอหรือไม่ คีย์บอร์ด GHS ที่ใช้ใน P ซีรีส์ จึงได้รับเสียงชื่นชมจากลูกค้าอย่างมากสำหรับสมดุลที่ดีเยี่ยมและเล่นได้ง่ายตามที่ได้กล่าวถึงไปแล้ว  คีย์บอร์ด GHC (Graded Hammer Compact) ใน P ซีรีส์ใหม่ที่พัฒนาขึ้นใหม่ล่าสุดและมีขนาดเล็กลงจำลองความสบายในการเล่นของเปียโนรุ่นก่อนหน้าในทุกมิติและนอกจากนี้ ชุดคีย์บอร์ดยังมีขนาดเล็กกว่ารุ่นก่อนหน้า แต่ยังคงให้สัมผัสในการเล่นที่โดดเด่น  ให้เสียงของเปียโนแกรนด์ที่เต็มอิ่ม รุ่นนี้โดดเด่นด้วยเสียงของเปียโนแกรนด์คอนเสิร์ต CFIIIS เต็มรูปแบบของ Yamaha ซึ่งเป็นต้นกำเนิดของเปียโนแกรนด์คอนเสิร์ต CFX ซึ่งเป็นรุ่นแรกของ Yamaha  เสียงนี้ได้ต้นแบบมาจากเปียโนที่มีโทนเสียงสว่าง ชัดใส เสียงแหลมที่กว้าง และสัมผัสของเสียงที่หนักแน่นในภาพรวม  นอกจากนี้ P-145 ยังมีฟังก์ชันเสียงสะท้อนของแดมเปอร์ซึ่งจำลองเสียงสะท้อนที่ไพเราะที่คุณจะได้ยินเมื่อเหยียบแป้นแดมเปอร์ ทำให้ได้เสียงที่สมบูรณ์แบบมากขึ้น เราหวังว่าคุณจะเพลิดเพลินกับเสียงที่ลุ่มลึกของเครื่องดนตรีรุ่นนี้ ซึ่งเป็นลักษณะเฉพาะของเปียโนแกรนด์จริง เครื่องดนตรีรุ่นนี้ไม่จำเป็นต้องทำการจูนเสียง

รุ่น P-145 ตัวนี้ จะมีคีย์ดำที่ให้มาเป็นแบบลักษณะผิวด้าน ส่วนทัชชิ่งของคีย์ก็ปรับได้ 3 ระดับมี (Soft, Medium, Hard, Fixed) มีการใช้ระบบเสียงเปียโน Yamaha CFIIIS   และระบบ Damper Resonance คือจะเป็นตัวห้ามสาย ยังมาพร้อมฟังก์ชั่นเมโทรนอมที่ให้จังหวะ พร้อมเพลงตัวอย่างใน เครื่องเสียงมาให้เลือกใช้ด้วยกันถึง 10 เสียง พร้อมเอฟเฟค Reverb 4 แบบ และ Sund Boost 1 แบบ และยังมีฟังก์ชั่น Dual ทสี่ามารถเล่นได้เสียง 2 เสียงในเวลาเดียวกัน รุ่นนี้ยังมีเพลงเดโมมาให้อีก 10 เพลง บวกกับเพลงเปียโน 10 เพลง ตัวเครื่องยังมีช่องเสียบ USB to Host และช่องเสียบสำหรับเสียบหูฟัง ได้เพื่อให้ฟังตัวเองตอนเล่น แล้วไม่อยากให้เสียงรบกวนคนอื่น เครื่องนี้มีลำโพงมาให้ 2 ตัว และยังสามารถ ต่อ Pedal 3 เหยียบได้ถ้าใครต้องการที่จะใช้  รุ่นนี้สามารถเชื่อมต่อแอพ Sustain Pedal เพื่อให้ เลือกใช้ฟังก์ชั่นได้ง่ายและรวดเร็วมากขึ้น แต่รุ่นนี้จะไม่สามารถใช้ Bluetooth เชื่อมต่อได้

สเปค

ขนาด 1,326 x 129 x 268 มม.

น้ำหนัก 11.1 กก

. 88 คีย์ แบบ GHC keyboard (คีย์ดำแบบด้าน)

ทัชชิ่งคีย์ 3 ระดับ (Soft, Medium, Hard, Fixed)

ระบบเสียงเปียโน Yamaha CFIIIS

ระบบ Damper Resonance

  โพลีโฟนี 64 เสียง

  10 เสียง

เอฟเฟค Reverb 4 แบบ

  เอฟเฟค Sund Boost 1 แบบ

  ฟังก์ชั่น Dual/Layers, Duo

เพลงเดโม 10 เพลง + เพลงเปียโน 10 เพลง

  มีเมโทรนอม, Tempo, Transpose และ Tuning

  ใช้อะแดปเตอร์ 12V (รุ่น PA-150B)

  ช่องต่อหูฟัง stereo phone jack

  ใช้ Sustain Pedal ได้

  สามารถต่อ Pedal 3 เหยียบ ได้ (ใช้รุ่น LP-5A, แยกจำหน่าย

USB to Host

  ลำโพงแบบวงรีขนาด 12 x 8 ซม. 2 ตัว กำลังขับข้างละ 7 วัตต์

กำลังไฟ 6 วัตต์

  อุปกรณ์แถมเป็น คู่มือผู้ใช้, การลงทะเบียนผลิตภัณฑ์สำหรับสมาชิกออนไลน์, ที่วางโน้ต, ฟุต สวิตช์, อะแดปเตอร์ AC: PA-150B

The hands of a person playing the P-145

The P-145B on a desk