เปียโน ยูไนเต็ด ไทย (piano united thai)
 ADD Line ร้านเปียโน คลิก | โทร  063-419-1111  
ประโยน์การเล่นเปียโน ในชีวิตคนชราวัยเกษียณ
Date : 03/08/2023
การเล่นเปียโนไฟฟ้า ที่ช่วยให้ชีวิตในวัยเกษียณของคุณมีความสุข ไม่น่าเบื่ออีกต่อไป

1. เพิ่มทักษะการคิด และจดจำ     เพราะผู้เรียนจะต้องอ่านโน๊ต กระตุ้นให้ประมวลผลออกมาเป็นเสียง ร้องออกมาในรูปแบบ โด-เร-มี และยังต้องจดจำไม่ว่าจากเสียงโน๊ต หรือจากชีทเพลงก็ตาม เมื่อคุ้นชินในการอ่านโน๊ต มีการฝึกฝน หมั่นซ้อมเป็นประจำ จะทำให้เล่นเพลงออกมาได้ดี

มือใหม่หัดเริ่มเล่น

2. ความสัมพันธ์ของร่างกาย    เพราะการเล่นดนตรี ไม่ได้ใช้เพียงอวัยวะส่วนใดส่วนหนึ่ง แต่เป็นการทำงานร่วมกันของตา หู สมอง และนิ้ว ซึ่งเป็นผลดีกับผู้สูงวัน ที่ยังไว้ซึ่งความสัมพันธ์ที่ดีของร่างกาย ทำให้ยังคงทำสิ่งอื่นๆในชีวิตประจำวันได้เป็นอย่างดี

เรียนเปียโนผู้สูงอายุที่บ้าน l กิจกรรมลดความเสี่ยงอัลไซเมอร์ l  ไม่ต้องมีพื้นฐานก็เรียนได้

3. ความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ  เมื่ออายุมากขึ้น จะเริ่มทำให้กล้ามเนื้อต่างๆของร่างกายเสื่อมลง การหยิบจับสิ่งของต่าง หรือการเล่นดนตรีเพื่อออกกำลังในส่วนของกล้ามเนื้อมัดเล็ก จะช่วยให้คง หรือเพิ่มความแข็งแรงของกล้ามเนื้อได้

เรียนเปียโน มีดีอย่างไร? 9 ประโยชน์ที่คุณจะได้เมื่อเรียนเปียโน

4. เพลิดเพลินไปกับเสียงดนตรี   นอกเหนือจากการในเรียนในบทเรียนที่ฝึกทักษะของการเล่นแล้ว ยังทำให้เพลิดเพลิน และมีความสุขไปกับเสียงเพลงอีกด้วย เพราะสามารถเลือกเรียนผ่านบทเพลงที่ชื่นชอบ ทำให้คลายเหงา ควายกังวล สร้างร้อยยิ้ม ความสุขและความทรงจำดีดีให้ รวมถึงทำให้มีเรื่องราวไปเล่า เข้าสังคมกับกลุ่มเพื่อน พบเพื่อนใหม่ที่สนใจด้านดนตรีอีกด้วย

เปียโนไฟฟ้า YAMAHA ที่เป็นที่ยอดนิยม (1)

5. สร้างคุณค่า และความภาคภูมิใจในตนเอง    เมื่ออายุมากขึ้นเริ่มอยู่ในวันเกษียณ ผู้สูงวัยส่วนใหญ่ จะเริ่มมีความเบื่อหน่าย หรือเห็นคุณค่าในตนเองลดน้อยลง ส่งผลให้เกิดความเครียด หรือซึมเศร้าได้ การเล่นดนตรี สามารถช่วยสร้างเป้าหมายให้กับผู้สูงวัย เมื่อเล่นจนจบเพลงได้ ทำให้รู้สึกภาคภูมิใจ และเห็นคุณค่าในตนเองเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะหากคนรอบข้างต่างชื่นชมในความสามารถ

เรียนเปียโนผู้สูงอายุที่บ้าน l กิจกรรมลดความเสี่ยงอัลไซเมอร์ l  ไม่ต้องมีพื้นฐานก็เรียนได้