เปียโน ยูไนเต็ด ไทย (piano united thai)
 ADD Line ร้านเปียโน คลิก | โทร  063-419-1111  
เปียโนไฟฟ้า YAMAHA CSP-255 และ CSP-275 ต่างกันอย่างไร
Date : 26/07/2023
คุณภาพเปียโนของ Clavinova เป็นการผสมผสานความรู้ความชำนาญในการผลิตเปียโนอะคูสติกที่สั่งสมมากว่าศตวรรษของเราเข้ากับเทคโนโลยีดิจิตอลล่าสุดที่น่าอัศจรรย์

เปียโนไฟฟ้า YAMAHA CSP-255 และ CSP-275 ต่างกันอย่างไร

เปรียบเทียบความแตกต่าง

คุณภาพเปียโนของ Clavinova เป็นการผสมผสานความรู้ความชำนาญในการผลิตเปียโนอะคูสติกที่สั่งสมมากว่าศตวรรษของเราเข้ากับเทคโนโลยีดิจิตอลล่าสุดที่น่าอัศจรรย์ ทั้งหมดนี้ออกแบบมาเพื่อให้คุณได้รับประสบการณ์การเล่นที่ยอดเยี่ยมที่สุด CSP-255ซีรีส์ ให้ความสามารถในการเล่นที่ใกล้เคียงกับเปียโนแกรนด์รวมถึงเสียงที่ถ่ายทอดอารมณ์ได้อย่างไพเราะ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจและกระตุ้นให้พัฒนาฝีมือการเล่นดนตรีให้ก้าวไปอีกขั้น

ความสามารถในการเล่น

มาพร้อมกับคีย์บอร์ด GrandTouch™/GrandTouch-S™ ใหม่ล่าสุดและช่วงไดนามิกของการสัมผัสและการตอบสนองที่กว้างในระดับเดียวกับเปียโนแกรนด์ ความสม่ำเสมอที่ยอดเยี่ยมและการแสดงออกที่ละเมียดละไมจะช่วยให้นักเปียโนควบคุมได้ทุกสัมผัส

ความไวในการตอบสนอง

เทคโนโลยี Grand Expression Modeling เป็นเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดที่ช่วยให้นักเปียโนใช้เทคนิคของตนเองในการสร้างความหลากหลายของเสียงได้อย่างไร้ขีดจำกัดซึ่งเป็นเอกลักษณ์ที่มีแต่ในเปียโนแกรนด์ ความสามารถในการแยกความเข้มและความเร็วของการสัมผัสเพื่อสร้างเสียงที่หลากหลายจะช่วยเพิ่มมิติให้กับความสุขของการถ่ายทอดบทเพลง

คุณภาพเสียง

เทคโนโลยี Virtual Resonance Modeling จะทำการจำลองความกังวาลของการสั่นพ้อง (Sympathetic Resonance) ที่เกิดจากลักษณะของสายเปียโนและตัวเครื่องดนตรี ซึ่งเป็นรากฐานของเสียงที่ไพเราะของเปียโนแกรนด์ที่แท้จริง นอกจากนี้ เทคโนโลยีการออกแบบอะคูสติกล่าสุดจะมอบโทนเสียงและความกังวาลที่สมจริงของเปียโนแกรนด์ที่ใช้ในคอนเสิร์ตมาให้คุณฟังถึงบ้าน

VIRTUAL RESONANCE MODELING

เปียโน CSP-255  จะมีการเรียนแบบเสียง แซลเพิลจากเปียโน CFX ของ Yamaha และ Imperial ของ Bösendorfer เทคนิคไบเนอรอลแซมพลิงจากเปียโน CFX ของ Yamaha และ Bösendorfer และปุ่มกด GrandTouch-S จะเป็นคีย์บอร์ที่เลียน เสียงทัชชิ่งแกรนเปียโน ควบคุมน้ำหนักการกดดังเบาของเสียงได้ คีย์ที่ปรับระดับเสียง  6 ระดับ มี Soft2 / Soft1 / Medium / Hard1 / Hard2 / Fixed ต่อแป้นเหยียบได้ 3 แบบ Damper (with half-pedal function), Sostenuto, Soft มีฟังก์ชัน Sustain, Sostenuto, Soft, Glide, Style Start/Stop, Volume, etc. ฟังก์ชัน Audio to Score และฟังก์ชันไฟสตรีม (Stream Light) ยังมาพร้อมเสียงให้เลือกตั้ง 819 เสียง, 403 เพลง และ 495 สไตล์ ด้วย สิ่งที่ทำได้พิเศษอีกอย่างคือ สามารถเชื่อมต่อไมโครโฟนได้ด้วยค่ะ ส่วนการเชื่อมต่ออย่างอื่นระบบเสียง Bluetooth ระบบเชื่อมต่อแอป Smart Pianist แบบไร้สายผ่าน Bluetooth MIDI มีช่องเสียงกีต้าโปร่ง

CSP-275_Polished Ebony_angle

เปียโน CSP-275 ซึ่งตัวนี้มี คีย์บอร์ด GrandTouch-S™ พร้อมคีย์ไม้ ซึ่งต่างกับตัว CSP-255 ที่มีคีย์เป็น synthetic, ebony and ivory key tops, escapement ส่วนต่อมาคือ มีเสียงเลียนแบบเปียสุดคลาสิคอย่าง แซลเพิลจากเปียโน CFX ของ Yamaha และ Imperial ของ Bösendorfer เทคนิคไบเนอรอลแซมพลิงจากเปียโน CFX ของ Yamaha และ Bösendorfer และข้อดีของตัว 275 อีกอย่างคือเสียงเบสนุ่มดี มีที่เสียบไมค์ร้องประสานเสียงได้ เสียงให้เลือกใช้มีทั้งหมด 255 เสียงส่วนเรื่องฟังชันและเอฟเฟคต่างเหมือนกัน ช่องเสียบก็เหมือนกับตัว 275 รองรับไอแพคได้รุ่น 255 ก็เช่นกัน เชื่อมต่อแอป Smart Pianist แบบไร้สายผ่าน Bluetoothได้เช่นกันเหมือนกับรุ่น 255

CSP-255_Polished Ebony_angle