เปียโน ยูไนเต็ด ไทย (piano united thai)
 ADD Line ร้านเปียโน คลิก | โทร  063-419-1111  
เปียโนไฟฟ้ากับพัฒนาการของเด็ก
Date : 19/05/2022
เปียโนไฟฟ้านั้นจะช่วยพัฒนาการของเด็กในด้านใดบ้าง
 
 
 
 
เปียโน และเปียโนไฟฟ้านั้นเป็นสิ่งหนึ่งที่บรรดาพ่อแม่ ผู้ปกครองต่างนิยมส่งเสริมให้ลูก ๆ หลาน ๆ นั้นได้ฝึกเล่น ฝึกเรียน เพราะเชื่อว่าเปียโนไฟฟ้าจะช่วยเสริมสร้างพัฒนาการของเด็กให้มีความคิดสร้างสรรค์ และมีสมาธิมากยิ่งขึ้น
 
ในปัจจุบันเปียโนไฟฟ้ามีราคาที่เข้าถึงได้ง่ายจึงทำให้ผู้ปกครองนั้นส่งเสริมให้ลูก ๆ หัดเล่น เนื่องจากเปียโนไฟฟ้านั้นจะช่วยทำให้เด็ก ๆ นั้นมีสมาธิจดจ่อกับสิ่งที่อยู่ตรงหน้ามากขึ้นเพราะการเล่นเปียโนไฟฟ้านั้นจะต้องใช้ตาดูตัวโน๊ต มือสัมผัสกดคีย์ของเปียโน และหูที่จะต้องฟังเสียงที่กำลังเล่นจึงทำให้เด็ก ๆ นั้นต้องใช้สมาธิเป็นอย่างมาก
 
สำหรับการเล่นเปียโน หรือเปียโนไฟฟ้านั้น ยังช่วยส่งเสริมพัฒนาการในด้านอารมณ์ และสมอง อีกด้วยเนื่องจากเสียงดนตรีจากเปียโนไฟฟ้านั้นให้ความรู้สึกผ่อนคลาย กระตุ้นสมองส่วนรับรู้ ทำให้เซลล์สมองแตกตัวมากขึ้น เปิดรับสิ่งต่าง ๆ ได้ดีขึ้น จึงทำให้สามารถเรียนรู้ และจดจำได้ดีกว่า เด็กที่ไม่ได้เล่นหรือฟังเสียงเปียโน ซึ่งมีผลวิจัยที่ได้ตีพิมพ์ลงในวารสารทางวิทยาศาสตร์ the Proceedings of the National Academy of Sciences กล่าวว่า “มีหลักฐานว่าการฝึกฝนเล่นเปียโนจะช่วยเพิ่มการทักษะไม่แค่ในด้านดนตรี แต่ยังเป็นทักษะในด้านภาษาด้วย”
 
หากคุณต้องการความช่วยเหลือหรือคำแนะนำเกี่ยวเปียโน หรือราคาและวิธีการเลือกซื้อ สามารถติดต่อมาได้ที่ Piano United เรายินดีให้คำปรึกษาและให้ความช่วยเหลือกับผู้ที่สนใจเปียโนไฟฟ้าอย่างเต็มที่