เปียโน ยูไนเต็ด ไทย (piano united thai)
 ADD Line ร้านเปียโน คลิก | โทร  063-419-1111  
5 เกมเปียโนเล่นสนุกสุดฮิต
Date : 04/04/2022
มาดู 5 เกมเปียโนสุดฮิตกันครับ

ในโลกของเทคโนโลยีสมัยใหม่ปัจจุบัน หากใครชอบเล่นดนตรีชนิดไหน บางทีถ้ายังไม่มีงบประมาณในการซื้อเครื่องดนตรีจริง แค่มีสมาร์ทโฟนเครื่องเดียว ไม่ว่าจะเป็นระบบ Android หรือ IOS ก็สามารถโหลดแอพพลิเคชั่นเครื่องดนตรีมาทดลองฝึกฝนกันดูก่อนได้แล้ว และในบทความนี้ เราขอแนะนำเสนอแอพฯสำหรับคนชื่นชอบเปียโน แต่ยังไม่มั่นใจว่าจะสามารถเล่นของจริงได้ไหม กลัวจะงง หรือ อยากมีไว้ฝึกฝนแม้จะมีเปียโนอยู่แล้ว ก็สามารถเอาไว้ซ้อมเล่นเทียบคีย์ได้ตลอดเวลา มาดูกันว่า 5 เกมเปียโนสุดฮิต มีแอพฯไหนเป็นที่นิยมกันบ้าง

  1. เกมเปียโน Yookee Piano

บอกเลยเวลา แอพฯเกมเปียโนตัวนี้ แค่เสิร์ชหาก็เจอก่อนเป็นอันดับต้นๆ ที่คนชอบโหลดมาเล่นกัน ความน่าสนใจของแอพฯนี้ ไม่ได้อยู่ที่หน้าตาของแอพฯ ที่ไม่มีแป้นกดของเปียโน แต่ใช้การกดเมโลดี้ เพื่อให้ได้เสียงเปียโนแทน มันจะได้การฝึกสมาธิ และ การฝึกฟังเมโลดี้เปียโนเบื้องต้นก่อน โดยการกดตามปุ่มที่เมโลดี้วิ่งมา ตามจังหวะเพลง และเมื่อเพลงจบ เราก็จะรับเหรียญเพื่อใช้ในการซื้อเพลงใหม่ได้อีก เมื่อเล่นได้ Level ที่สูงขึ้น เพลงจะถูกปลดล็อค และมีรูปแบบของเปียโนให้เล่นหลากหลายขึ้น และหากต้องการเข้าถึงลูกเล่นของแอพฯทั้งหมด ก็สามารถจ่ายเงินเป็นรายสัปดาห์ รายเดือน หรือ รายปี เรียกได้ว่า แอพฯเกมเปียโนตัวนี้ ให้ความเพลิดเพลินกับผู้เล่นแน่นอน

Link Download:

Android https://bit.ly/36o5RFs

IOS https://apple.co/30KFmcj

 

2. เกมเปียโน Piano ∞

แอพฯเกมเปียโนตัวนี้ ใช้ได้เฉพาะระบบ IOS เท่านั้น ถ้าใครใช้ระบบนี้อยู่ ตัวนี้ตอบโจทย์ เพราะมีหน้าตาให้เล่นแบบแป้นคีย์บอร์ดเปียโนเลย โดยมีให้เลือกเล่นทั้งรูปแบบโน้ตบรรทัด 5 เส้น และ เป็นแบบตัววิ่งให้กดคีย์ตามเพลง พร้อมกับเพลงฟรีจำนวนหนึ่ง เหมาะกับคนที่เพิ่งหัดเล่น และใช้หัดอ่านโน๊ตได้ หรือ จะเล่นแบบเปียโนอิสระก็ได้ สามารถปลดล็อคฟังก์ชั่นอื่นๆ ได้จากการจ่ายซื้อใยแอพฯ แบบรายสัปดาห์ รายเดือน หรือ รายปี

Link Download:

IOS https://apple.co/36na4JD

 

3. เกมเปียโน Simply Piano by JoyTunes

อีกหนึ่งแอพฯเกมเปียโนยอดนิยม ที่ใช้งานได้ทั้งระบบ Android และ IOS ซึ่งแอพฯนี้เหมาะมาก สำหรับเป็นสื่อการสอน ในการฝึกเล่นเปียโน และอ่านตัวโน๊ต โดยจุดเด่นของแอพฯเปียโนตัวนี้ สามารถใช้งานเล่นโน้ตโดยตรงผ่านตัวมือถือเลย หรือ จะใช้ร่วมกับตัวเปียโนหรือคีย์บอร์ด เพื่อใช้ฝึกซ้อมไปด้วยกันก็ได้ มีสอนเรื่องการอ่านโน๊ตบรรทัด 5 เส้น เพื่อให้เข้าใจจังหวะง่ายมากขึ้น และ ตัวแอพฯ ก็ไม่มีความยุ่งยากซับซ้อน เมื่อต้องการใช้บทเรียนที่สูงขึ้น ต้องจ่ายเงินรายสัปดาห์ รายเดือน และรายปีเช่นกัน

Link Download:

Android http://wow.in.th/BU98

IOS https://apple.co/2RHeYMc

 

4. เกมเปียโน tiny piano – เปียโน

แอพฯเกมเปียโนตัวนี้ ก็ใช้ดีเช่นกัน แต่ได้แค่ระบบ IOS เท่านั้น มาเป็นแป้นคีย์บอร์ดให้กดเล่นแบบเปียโน โดยให้กดตามเพลง ให้ตรงจังหวะเสียงอย่างถูกต้อง และต้องอาศัยความแม่นยำในการกดโน๊ต เพื่อให้เพลงออกมาไม่เพี้ยน ตัวแอพฯมีโหมดการเล่นจัดเรียงคอร์ดมาให้ สามารถเลือกใช้คอร์ดในการแต่งเพลงได้ และยังมีโหมดการไล่สเกลต่างๆบนคีย์บอร์ดอีกด้วย ส่วนเพลงมีมาให้ฟรีบางส่วน อยากได้เต็มต้องเสียเงินโหลดอีกนิดหน่อย

Link Download:

IOS http://wow.in.th/iq0f

 

5. เกมเปียโน เปียโน – เกม เพลง

แอพฯเกมเปียโนตัวสุดท้าย ที่จำลองการเล่นเปียโนหรือคีย์บอร์ดได้เสมือนจริง โดยกดตามตัววิ่งและจังหวะของเมโลดี้ มีฟังก์ชั่นเล่นคอร์ดได้ เล่นเปียโนอย่างอิสระได้ แสดงตำแหน่งของโน้ตต่างๆภายในคอร์ด ทำให้ฝึกฝนได้ง่ายขึ้น มีเพลงฟรีมาให้บางส่วน และต้องปลดล็อคเพลงจากการเสียเงิน ใช้ได้แค่ระบบ IOS แต่แอพฯนี้ดี ตรงเรียนและเล่นเสียงให้ได้สมจริง ฝึกซ้อม บันทึก และแชร์เพลงได้ด้วย

Link Download:

IOS http://wow.in.th/gOBv

เพื่อนๆลองไปเล่นกันดูนะครับ