เปียโน ยูไนเต็ด ไทย (piano united thai)
 ADD Line ร้านเปียโน คลิก | โทร  063-419-1111  
คีย์บอร์ดไฟฟ้าทั่วไปกับคีย์บอร์ดไฟฟ้าสำหรับมืออาชีพ แตกต่างกันอย่างไร
Date : 20/03/2022
สำหรับมือใหม่หรือคนทั่วไปที่สนใจในคีย์บอร์ดไฟฟ้านั้น อาจสงสัยว่าทำไมคีย์บอร์ดไฟฟ้านั้นมีหลายราคา จำนวนคีย์ที่ไม่เท่ากัน หรือแม้แต่ปุ่มบนคีย์บอร์ดไฟฟ้าที่แตกต่างกันออกไป

เรามาเริ่มต้นกันที่คีย์บอร์ดไฟฟ้า สำหรับเด็ก คีย์บอร์ดไฟฟ้าประเภทนี้นั้นจะมีคีย์ที่ค่อยข้างน้อย ประมาณ 32 คีย์ ขนาดกระทัดรัดไม่ใหญ่มาก น้ำหนักของตัวคีย์บอร์ดไฟฟ้านั้นค่อนข้างเบา เหมาะสำหรับให้เด็กหัดเล่น มีฟังชั่นพอประมาณ มีทำนองประกอบจังหวะเป็นต้น

 

คีย์บอร์ดไฟฟ้าสำหรับเด็ก

คีย์บอร์ดไฟฟ้าสำหรับเด็ก

 

ต่อมาเป็นคีย์บอร์ดไฟฟ้าทั่วไป คีย์บอร์ดไฟฟ้าประเภทนี้ จะมีคีย์ที่เป็นมาตราฐานคือ ตั้งแต่ 44 คีย์ ขึ้นไป มีฟังชั่นที่ครอบคลุม เช่น โพลีโฟนี, โทนเสียง, จังหวะดนตรี, ทำนองดนตรี, จอแสดงผลค่าต่าง ๆ เป็นต้น คีย์บอร์ดไฟฟ้าทั่วไปนี้ ถูกออกแบบ อินเทอร์เฟซ มาให้ใช้งานได้ง่าย และยังมี วงล้อ Pitch Bend วงล้อปรับระดับเสียงช่วยเพิ่มความสมจริงให้กับการจำลองเสียงเอฟเฟกต์อื่น ๆ ที่คีย์บอร์ดไฟฟ้าบรรเลงได้

 

คีย์บอร์ดไฟฟ้าทั่วไป

คีย์บอร์ดไฟฟ้าทั่วไป

 

สุดท้ายนี้จะเป็นคีย์บอร์ดไฟฟ้าสำหรับมืออาชีพ คีย์บอร์ดไฟฟ้าประเภทนี้จะมีคีย์ค่อนข้างเยอะ สูงสุดถึง 88 คีย์ สามารถเชื่อมต่อคอมพิวเตอร์ หรือไอแพด เพื่อปรับแต่งเสียง หรือสามารถกำหนดให้แต่ละคีย์มีเสียงที่ไม่เหมือนกัน ตามแต่นักดนตรีจะสร้างสรรค์ มาพร้อมฟังชั่นการปรับแต่งหรือสังเคราะห์ขึ้นมาใหม่ได้ ในบางรุ่นสามารถปรับน้ำหนักของคีย์ที่กดได้ เช่น การเลียนแบบคีย์ของเปียโน, เปียโนไฟฟ้า, หรือจะไม่ให้มีน้ำหนักของคีย์เลยก็ได้ คีย์บอร์ดไฟฟ้าประเภทนี้เป็นคีย์บอร์ดไฟฟ้าคุณภาพสูง เหมาะกับการใช้แสดง หรือ ใช้ในสตูดิโอ เพื่อคุณภาพเสียงที่ดี และช่วยซัพพอร์ตนักดนตรีให้รังสรรค์ผลงานคุณภาพออกมา

คีย์บอร์ดไฟฟ้าสำหรับมืออาชีพ

คีย์บอร์ดไฟฟ้าสำหรับมืออาชีพ

 

คีย์บอร์ดไฟฟ้าทั้งสามประเภทนี้จะมีขนาด น้ำหนัก จำนวนคีย์ หรือแม้แต่ราคาที่แตกต่างกันออกไป เนื่องจากถูกออกแบบมาให้กลุ่มผู้ใช้ที่แตกต่างกัน ทั้งนี้ผู้ที่สนใจหรือกำลังเลือกซื้อคีย์บอร์ดไฟฟ้าสามารถติดต่อ เพื่อรับคำแนะนำทางเรายินดีให้ข้อมูลทุกอย่าง แบบไม่มีกั๊กเลยครับ โทรมา ไลน์มา หาเรานะครับ ทางเรายินดีบริการ ซื่อสัตย์ จริงใจครับ ของแท้ ประกันศูนย์ไทยทุกตัว

 

ADD Line คลิกเลย

Add Line