เปียโน ยูไนเต็ด ไทย (piano united thai)
 ADD Line ร้านเปียโน คลิก | โทร  063-419-1111  
วิธีเลือกคีย์บอร์ดไฟฟ้าให้เหมาะสม
Date : 01/03/2022
มือใหม่อยากได้คีย์บอร์ดไฟฟ้ามาฝึกเล่นซักตัว หรือเป็นมือเก๋าอยากร่วมก๊วนเล่นดนตรีกับเพื่อน ๆ จะหาคีย์บอร์ดไฟฟ้ายังไงให้ถูกใจดี

หากท่านเป็นมือใหม่อยากได้คีย์บอร์ดไฟฟ้ามาฝึกเล่นซักตัว หรือเป็นมือเก๋าอยากร่วมก๊วนเล่นดนตรีกับเพื่อน ๆ สมัยมัธยม แต่ยังหาคีย์บอร์ดไฟฟ้าที่ถูกใจไม่ได้ซักที เราก็มีทริกในการเลือกคีย์บอร์ดไฟฟ้าให้ถูกใจ กันด้วยโดยเริ่มจาก

 

1. กำหนดงบประมาณของคีย์บอร์ดไฟฟ้า
แน่นอนว่าการจะเลือกซื้อของซักชิ้นนึงต้องมีเรื่องของราคาเข้ามาเกี่ยวข้อง การเลือกซื้อคีย์บอร์ดไฟฟ้าก็เช่นกัน หากคุณเป็นมือให้ที่อยากจะเลือกซื้อ คีย์บอร์ดไฟฟ้ามาฝึกเล่น อาจจะเลือกซื้อคีย์บอร์ดไฟฟ้าระดับเริ่มต้นที่ราคาไม่แพงมาก มาก่อนเนื่องจากในช่วงแรกของการหัดเล่นคีย์บอร์ดไฟฟ้านั้นเรายังไม่ต้องการใช้ฟังชั่น หรือออฟชั่นที่ คีย์บอร์ดไฟฟ้าตัวท็อปนั้นมี แต่ถ้าหาการเงินของคุณไม่ใช้ปัญหา เราก็อยากแนะนำว่าให้คุณซื้อตัวท็อปไปเลย เนื่องจากจะได้ไม่ต้องเปลี่ยนคีย์บอร์ดไฟฟ้าอีกรอบหากคุณเล่นจนชำนาญแล้ว

 

2. เลือกขนาดของ คีย์บอร์ดไฟฟ้า

สำหรับขนาดของคีย์บอร์ดไฟฟ้านั้นก็สำคัญ หากคุณต้องการที่จะพกพาคีย์บอร์ดส่วนตัวของคุณไปร่วมซ้อมกับวงดนตรีของคุณ หรือนำคีย์บอร์ดไฟฟ้าไปหัดเรียนที่โรงเรียนละก็คุณอาจจะต้องเลือกคีย์บอร์ดไฟฟ้าที่ค่อนข้างกระทัดรัด หรือจำนวนคีย์ที่น้อยกว่าขนาดมาตรฐาน ซึ่งจะทำให้คีย์บอร์ดไฟฟ้านั้นมีน้ำหนักที่เบาและเล็ก สะดวกแก่การพกพานั่นเอง


3. ฟังชั่น หรือ ออฟชั่นของ คีย์บอร์ดไฟฟ้า

ในเรื่องของออฟชั่น หรือ ฟังชั่นของคีย์บอร์ดไฟฟ้านั้นหากคุณเป็นมือใหม่เราแนะนำให้คุณเลือกคีย์บอร์ดไฟฟ้าที่มีพรีเซ็ตเสียงประกอบจังหวะ หรือเสียงเอฟเฟ็กต์ ที่คุณต้องการใช้สำหรับฝึกหัดเล่นคีย์บอร์ดไฟฟ้า รวมถึงเรื่องการอัดเสียงภายในตัวเองได้จะช่วยให้คุณพัฒนาตัวเองได้มากขึ้นหากคุณได้อัดเสียงขณะฝึกซ้อมคีย์บอร์ดไฟฟ้าแล้วมาฟังทีหลังเพื่อหาข้อบกพร่องของตนเอง

 

4. จำนวนคีย์ของ คีย์บอร์ดไฟฟ้า

สำหรับคีย์บอร์ดไฟฟ้านั้นมีตั้งแต่ 32 คีย์ ไปจนถึง 88 คีย์ สำหรับผู้ที่เริ่มเล่นคีย์บอร์ดไฟฟ้าอาจเริ่มต้นด้วยคีย์บอร์ดไฟฟ้าแบบ 44 คีย์ หรือ 61 คีย์ก็ได้ เนื่องจากเป็นคีย์บอร์ดไฟฟ้าแบบมาตรฐาน ไม่มากจนเกินไป และไม่น้อยจนเกินไป

 

5. น้ำหนักของคีย์ เวลาเล่น คีย์บอร์ดไฟฟ้า

น้ำหนักของคีย์เวลากดลงบนคีย์บอร์ดไฟฟ้านั้น สำหรับคีย์บอร์ดไฟฟ้าส่วนใหญ่นั้นเวลากดลงบนคีย์จะไม่ให้ฟิลลิ่งเหมือนเปียโนหรือเปียโนไฟฟ้า สำหรับเปียโนไฟฟ้านั้นจะมีฟิลการกดคีย์ที่เหมือนมีค้อนตีสาย แต่สำหรับคีย์บอร์ดไฟฟ้าทั่วไปเวลาเรากดคีย์นั้นจะเหมือนเป็นการกดปุ่มซึ่งจะคีย์นั้นจะไม่มีการสู้นิ้วเหมือนคีย์บอร์ดไฟฟ้า แต่สำหรับคีย์บอร์ดไฟฟ้าตัวท๊อป ๆ นั้นจะมีฟังชั่นให้เราสามารถเลือกปรับระดับฟิลลิ่งการกดคีย์ตามแบบที่เราชอบได้

 

สำหรับมือใหม่ที่กำลังเลือกซื้อคีย์บอร์ดไฟฟ้านั้นหากมีข้อสงสัย หรือต้องการผู้เชี่ยวชาญในการช่วยเลือกคีย์บอร์ดไฟฟ้าให้กับท่านสามารถทักไลน์ของเราเข้ามาได้เลยครับ ทางร้านยินดีให้บริการครับ