เปียโน ยูไนเต็ด ไทย (piano united thai)
 ADD Line ร้านเปียโน คลิก | โทร  063-419-1111  
"ศาสตราจารย์ด้านการเเสดงเปียโน คนเเรก ของประเทศไทย"
Date : 09/11/2021
ดร.ธงสรวง อิศรางกูร ณ อยุธยา "ศาสตราจารย์ด้านการเเสดงเปียโน คนเเรก ของประเทศไทย"

 

สวัสดีครับ ก่อนเราจะมาทำความรู้จักกับศาสตราจารย์ด้านการเเสดงเปียโน คนเเรกของประเทศไทย ต้องขอเเสดงความยินดีกับ ดร.ธงสรวง อิศรางกูร ณ อยุธยา "Bösendorfer Artist เเห่งประเทศไทย

เเละอาจารย์ดีเด่นเเห่งชาติ สาขาศิลปกรรมศาสตร์ ปี 2562 ได้รับโปรดเกล้าฯ เเต่งตั้งเป็น ศาสตราจารย์ด้านการเเสดงเปียโน นับเป็นศาสตราจารย์ในศาสตร์นี้คนเเรกของประเทศไทยครับ

 

เเละในวันนี้ผมจะมาเล่าประวัติคร่าวๆเเละผลงานของ ศาสตราจารย์ ดร.ธงสรวง อิศรางกูร ณ อยุธยา กันครับ

 

อาจารย์จบปริญญาตรีวิชาเอกการแสดงเปียโนที่ Shenandoah University ประเทศสหรัฐอเมริกา ด้วยคะแนนเกียรตินิยมดีเยี่ยม พร้อมกับได้รางวัล The Concerto Prize ทำให้ได้รับเลือกให้ออกแสดงกับวง Shenandoah Symphony Orchestra

และได้รับคัดเลือกเป็นนักศึกษาอเมริกาที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงจาก The Who’s Who of American Universities and Colleges ในปีเดียวกัน

ในปีพ.ศ. 2562 นี้ รศ.ธงสรวง อิศรางกูร ณ อยุธยา ได้รับเลือกเป็นตัวแทนอาจารย์ดีเด่นจาก จุฬาฯ ในสาขาศิลปกรรมศาสตร์ (คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์และครุศาสตร์ในสาขาที่เกี่ยวข้องกับศิลปะและดนตรี)

ซึ่งนับว่าเป็นรางวัลที่ทรงเกียรติอย่างมากซึ่งก่อนหน้านี้อาจารย์ยังได้รับเลือกจากสภาคณาจารย์จุฬาฯให้ได้รับรางวัลเชิดชูเกียรติเป็นอาจารย์ต้นแบบแห่งจุฬาฯอีกด้วยครับ